RMIT ứng dụng công nghệ tăng khả năng tiếp cận học liệu điện tử cho sinh viên

“Trong 16 năm hoạt động ở Việt Nam, sinh viên gặp nhiều dạng cạnh tranh khác nhau trong học tập đã mua đến chúng tôi – nhiều trong số đó đã không được nhận mặt trong suốt mấy mươi năm đầu đời. Chúng tôi đã gặp những sinh viên rối loạn phổ tự kỷ, sinh viên bị khiếm thính và gặp giảm thiểu về nhãn quan, sinh viên gặp cạnh tranh trong học tập như chứng khó đọc – loại cạnh tranh tác động đến khoảng 1/25 dân số”, Giáo sư McDonald nhắc.

Trong bài trình bày về những nỗ lực đưa giáo dục đến với mọi sinh viên, Giáo sư McDonald đã đưa ra ví dụ về 1 số người thành công nhất trên toàn cầu, trong đó có nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, ông chủ đơn vị Virgin Richard Branson, nữ diễn viên người Anh Emma Watson và nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking. “Tất cả những vị này đều vượt qua những thách thức to lớn như dị biệt trong học tập, chấn thương xúc cảm và các vấn đề về thể chất”, Giáo sư McDonald nhận định.

Hiệu trưởng ĐH RMIT Việt Nam cho rằng, điều đích thực không thể bỏ lỡ là tăng tiến nhận thức, giúp giảm kỳ thị, đồng thời nỗ lực tạo cảm hứng cho những người dị biệt nhằm cam đoan rằng dị biệt không phải là rào cản chẳng thể vượt qua mà là những trở ngại thông thường có thể đối mặt. “Đây không phải là chuyện của riêng ai, mà là trình bày trong công việc và thành công ngày mai của rất nhiều người sẽ bị tác động ví thử họ không được quan tâm phần nhiều. Vì vậy, những bàn bạc tương tự vẫn đang diễn ra trên khắp toàn cầu”, Giáo sư McDonald nhấn mạnh.

Tính đến tháng 6/2017, Bộ phận Bình đẳng giáo dục của ĐH RMIT Việt Nam đã thu nạp 98 trường hợp gặp cạnh tranh trong học tập, tăng gấp ba lần mỗi năm tính từ thời điểm phòng ban này xây dựng thương hiệu. Giáo sư Gael McDonald cho biết bà tin rằng sáng kiến RMIT Access sẽ có lợi cho rất nhiều sinh viên hơn nữa trong những năm tới. Theo thống kê, hiện giờ, ĐH RMIT Việt Nam có khoảng 6.000 sinh viên đang theo học tại 2 cơ sở vật chất của trường ở Hà Nội và TP.HCM.

Diễn đàn Đổi mới thông minh 2017 do Đại học RMIT Việt Nam hài hòa với Đại học Y Dược TP.HCM và Tiểu ban Dược thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu công ty gần đây tại TP.HCM. Cũng trong phạm vi Diễn đàn này, các đại biểu cũng đã bàn về những khuynh hướng mới nhất trong giáo dục như: các khóa học trực tuyến mở quy mô lớn (MOOCs), các khóa học và huấn luyện tập hợp Bootcamps cũng như những hình thức thay thế cho giáo dục truyền thống, và những khuyến nghị nhằm tăng trưởng hơn nữa mô phỏng giáo dục STEM (trang bị cho người học những tri thức và kỹ năng không được lãng quên liên đới đến các lĩnh vực công nghệ, công nghệ, công nghệ và toán học) tại Việt Nam.

Admin
admin